“Small overlap crash” là một thử thách khó được Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ (IIHS) áp dụng vào năm 2012. Từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) ở tốc độ 64km/h vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác… trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không. Khung xếp loại của IIHS gồm 4 bậc: Tốt (Good), Có thể chấp nhận được (Acceptable), Trung bình (Marginal), và Kém (Poor).
Đây được xem là vinh dự lớn với BMW bởi 2-Series là mẫu xe đầu tiên của hãng nhận đánh giá “Tốt” hoặc “Chấp nhận được”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét